Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Thủ tướng Iraq Adil Abdul-Mahdi, trong một phiên họp quốc hội lịch sử phi thường ở Baghdad

các sự kiện vỏ bom được đưa ra bởi người chăm sóc Thủ tướng Iraq Adil Abdul-Mahdi, trong một phiên họp quốc hội lịch sử phi thường ở Baghdad vào Chủ nhật.

Thiếu tướng Qasem Soleimani đã bay vào Baghdad trên một chuyến bay vận chuyển bình thường, mang theo hộ chiếu ngoại giao. Ông đã được gửi bởi Tehran để gửi, đích thân, trả lời một tin nhắn từ Riyadh về sự xuống thang trên khắp Trung Đông. Những cuộc đàm phán đã được chính quyền Trump yêu cầu.

Vì vậy, Baghdad đã chính thức làm trung gian hòa giải giữa Tehran và Riyadh, theo lệnh của Trump. Và Soleimani là một sứ giả. Adil Abdul-Mahdi được cho là sẽ gặp Soleimani lúc 8:30 sáng, giờ Baghdad, thứ Sáu tuần trước. Nhưng vài giờ trước thời gian chỉ định, Soleimani đã chết vì là đối tượng của một vụ ám sát có chủ đích tại sân bay Baghdad.

Hãy để chìm trong - cho biên niên sử của 21 st ngoại giao thế kỷ. Một lần nữa: không quan trọng là lệnh ám sát được ban hành bởi Tổng thống Trump, Nhà nước sâu của Hoa Kỳ hay các nghi phạm thông thường - hay khi nào. Rốt cuộc, Lầu năm góc đã có Soleimani trong tầm ngắm của mình trong một thời gian dài, nhưng luôn từ chối đi đến cú đánh cuối cùng, vì sợ hậu quả tàn khốc.

Bây giờ, thực tế là chính phủ Hoa Kỳ - trên đất nước ngoài, với tư cách là một quốc gia khách - đã ám sát một đặc phái viên ngoại giao, người đang thực hiện một nhiệm vụ chính thức được yêu cầu bởi chính phủ Hoa Kỳ.

Baghdad sẽ chính thức tố cáo hành vi này với Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, sẽ thật nhàn rỗi khi mong đợi sự phẫn nộ của Liên Hợp Quốc về việc Mỹ giết một đặc phái viên ngoại giao. Luật pháp quốc tế đã chết ngay cả trước khi Sốc và kinh hoàng năm 2003.

Quân đội Mahdi đã trở lại
Trong những trường hợp này, không có gì lạ khi Quốc hội Iraq đã phê chuẩn một nghị quyết không ràng buộc, yêu cầu chính phủ Iraq trục xuất quân đội nước ngoài bằng cách hủy yêu cầu hỗ trợ quân sự từ Mỹ.

Dịch: Yankee về nhà.

Dự đoán, Yankee sẽ từ chối nhu cầu. Trump: Quảng cáo Nếu họ yêu cầu chúng tôi rời đi, nếu chúng tôi không làm điều đó trong một cơ sở rất thân thiện, chúng tôi sẽ buộc họ xử phạt như họ chưa từng thấy trước đây. Nó sẽ làm cho các lệnh trừng phạt của Iran có vẻ hơi bị chế ngự.

Quân đội Mỹ đã sẵn sàng ở lại Syria một cách bất hợp pháp - để chăm sóc dầu mỏ. Hồi Iraq, với trữ lượng năng lượng phi thường, là một trường hợp thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Rời khỏi Iraq có nghĩa là Trump, tân thần Hoa Kỳ và Nhà nước sâu mất quyền kiểm soát, trực tiếp và gián tiếp, về dầu. Và, trên hết, mất khả năng can thiệp vô tận vào Trục Kháng chiến - Iran-Iraq-Syria-Hezbollah.

Ngoài người Kurd - đã mua và trả tiền - Người Iraq trên toàn phổ chính trị được điều chỉnh theo ý kiến ​​công chúng: nghề nghiệp này đã kết thúc. Điều đó bao gồm Muqtada al-Sadr, người đã kích hoạt lại Quân đội Mahdi và muốn Đại sứ quán Mỹ đóng cửa mãi mãi.

Như tôi đã thấy nó tồn tại vào thời điểm đó, Quân đội Mahdi là kẻ thù của Lầu năm góc, đặc biệt là vào khoảng 2003-2004. Lý do duy nhất khiến Quân đội Mahdi bị xoa dịu là vì Washington đề nghị Sadr Saddam Hussein, người đã giết cha mình, để thực hiện tóm tắt mà không cần xét xử. Đối với tất cả những mâu thuẫn chính trị của mình, Sadr vô cùng nổi tiếng ở Iraq.

Pysop
Sayyed Nasrallah, tổng thư ký của Hezbollah, trong một bài phát biểu rất chi tiết , đã nói về ý nghĩa của vụ ám sát của Soleimani.

Nasrallah cho biết Mỹ đã xác định vai trò chiến lược của Soleimani như thế nào trên mọi chiến trường - Gaza, Lebanon, Syria, Iraq, Yemen, Afghanistan, Iran. Anh ta kể về cách Israel nhìn thấy Soleimani như một mối đe dọa hiện hữu của người Hồi giáo, nhưng anh không dám giết anh ta. Họ có thể đã giết anh ta ở Syria, nơi các phong trào của anh ta được công khai.

Vì vậy, quyết định ám sát Soleimani ở nơi công cộng, như Nasrallah đọc nó, là một tâm lý. Và sự trừng phạt công bằng của người Hồi giáo là một cuộc chiến kết thúc sự hiện diện của quân đội Mỹ trong khu vực của chúng tôi. Tất cả các nhân viên quân sự Hoa Kỳ sẽ được giữ trên đầu, xem lưng họ, toàn thời gian. Điều này không liên quan gì đến công dân Mỹ: Tôi không nói về việc chọn chúng, và việc chọn chúng bị cấm đối với chúng tôi.

Chỉ với một cú đánh duy nhất, vụ ám sát Soleimani đã tìm cách hợp nhất không chỉ người Iraq mà cả người Iran, và trên thực tế là toàn bộ phe Kháng chiến. Trên vô số các cấp, Soleimani có thể được mô tả như là 21 st thế kỷ Persian Che Guevara: người Mỹ đã thực hiện chắc chắn anh ấy di căn vào Hồi giáo kháng Che.

Chiến tranh dầu
Không có sóng thần của PR truyền thông chính thống của người đi bộ sẽ có thể ngụy trang cho một sai lầm chiến lược lớn - chưa kể đến một vụ ám sát bất hợp pháp nhắm mục tiêu bất hợp pháp khác.

Tuy nhiên, điều này cũng có thể là một sai lầm có mục đích. Giết chết Soleimani không chứng minh rằng Trump, Nhà nước sâu và các nghi phạm thông thường đều đồng ý về các yếu tố cần thiết: không thể có mối quan hệ thân mật giữa Ả Rập Saudi và Iran. Phân chia và quy tắc vẫn là tiêu chuẩn.

Michael Hudson làm sáng tỏ những gì có hiệu lực trong một cuộc chiến tranh dầu mỏ dân chủ kéo dài: một vụ ám sát nhằm tăng cường sự hiện diện của Mỹ ở Iraq để kiểm soát trữ lượng dầu mỏ của khu vực và để chống lại quân đội Wahhabi của Ả Rập Saudi (Isis, Al Qaeda ở Iraq, Al Nusra và các bộ phận khác của quân đoàn nước ngoài thực sự của Mỹ) để hỗ trợ Hoa Kỳ kiểm soát dầu Cận Đông như là một trụ cột của đồng đô la Mỹ. Đó vẫn là chìa khóa để hiểu chính sách này và tại sao nó đang trong quá trình leo thang, không ngừng hoạt động.

Cả Trump và Nhà nước sâu thẳm đều không thể không chú ý rằng Soleimani là tài sản chiến lược quan trọng để Iraq cuối cùng khẳng định quyền kiểm soát tài sản dầu mỏ của mình, đồng thời đánh bại thiên hà Wahhabi / Salafist / jihadi. Thế là anh phải đi.

'Tùy chọn hạt nhân'
Đối với tất cả những ồn ào xung quanh cam kết của Iraq trong việc trục xuất quân đội Hoa Kỳ và cam kết của Iran để phản ứng với vụ ám sát Soleimani tại thời điểm lựa chọn, không có cách nào để các bậc thầy đế quốc lắng nghe mà không gặp phải vấn đề tài chính.

Tham gia vào thị trường phái sinh thế giới, mà mọi người chơi lớn đều biết là WMD tài chính.

Các công cụ phái sinh được sử dụng để rút một nghìn tỷ đô la mỗi năm ra khỏi thị trường trong lợi nhuận bị thao túng. Những khoản lợi nhuận này, tất nhiên, được bảo vệ theo quy định của quá lớn để truy tố học thuyết.

Tất cả rõ ràng là ký sinh và bất hợp pháp. Vẻ đẹp là nó có thể được biến thành một lựa chọn hạt nhân chống lại các bậc thầy đế quốc.

Tôi đã viết nhiều về nó. Các kết nối ở New York cho tôi biết các cột đều nằm trên bàn của Trump. Rõ ràng là anh ta không đọc bất cứ điều gì - nhưng tin nhắn đã ở đó, và cũng được gửi tận nơi.

Thứ Sáu vừa qua, hai quỹ truyền thống, tầm trung, của Mỹ đã phủi bụi vì họ đang tận dụng các công cụ phái sinh liên quan đến giá dầu.

Nếu Tehran từng quyết định đóng cửa eo biển Hormuz - gọi đó là lựa chọn hạt nhân - điều đó sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng thế giới khi hàng nghìn tỷ đô la phái sinh nổ tung.

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) tính khoảng 600 tỷ đô la trong tổng số các công cụ phái sinh. Không hẳn vậy. Các nguồn của Thụy Sĩ cho biết có ít nhất 1,2 triệu triệu với một số đặt nó ở mức 2,5 triệu. Điều đó có nghĩa là một thị trường phái sinh gấp 28 lần GDP của thế giới.

Trên Hormuz, sự thiếu hụt 22% nguồn cung dầu trên thế giới đơn giản là không thể khắc phục được. Nó sẽ kích nổ một sự sụp đổ và gây ra một vụ sụp đổ thị trường vô cùng tồi tệ hơn năm 1933 Weimar Đức.

Lầu Năm Góc đã chơi mọi kịch bản có thể xảy ra về một cuộc chiến với Iran - và kết quả thật nghiệt ngã. Các tướng âm thanh - vâng, có một số người - biết rằng Hải quân Hoa Kỳ sẽ không thể giữ eo biển Hormuz mở cửa: nó sẽ phải rời đi ngay lập tức hoặc, như những con vịt ngồi, đối mặt với sự hủy diệt hoàn toàn.

Vì vậy, Trump đe dọa phá hủy 52 địa điểm của Iran - bao gồm cả di sản văn hóa vô giá - là một điều vô tội vạ. Tồi tệ hơn: đây là thứ khoe khoang của một kẻ man rợ đáng ISIS. Taliban đã tiêu diệt các vị Phật Bamiyan. ISIS gần như đã phá hủy Palmyra. Trump Bakr al-Mar-a-Lago muốn tham gia với tư cách là kẻ hủy diệt văn hóa Ba Tư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

giá dầu tăng mạnh, vàng đạt mức cao hơn sáu năm

siá dầu tăng mạnh, vàng đạt mức cao hơn sáu năm và chứng khoán đã giảm vào thứ Hai (kéo xuống để tìm số) vì lo ngại về một cuộc xung đột lớn...